Work from Anywhere ทำได้จริงที่ THiNKNET

Work from Anywhere ทำได้จริงที่ THiNKNET
23/04/21   |   20.9k   |  

ถ้าเราพูดถึงการทำงานแบบ Work from Anywhere หรือแบบ Remote Working เป็นการทำงานที่เราไม่จำเป็นต้องเข้ามารวมกันทำงานที่ออฟฟิศ เราจะทำงานอยู่ที่ไหนบนโลกนี้ก็ได้เพียงแค่มีผลงานมีคุณภาพตรงตามเป้าหมายก็พอ แนวคิดในการทำงานแบบนี้เมื่อสัก 3-4 ปีก่อนหน้านี้ หลาย ๆ คนก็อาจจะคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความพร้อมทางด้านเทคโนโลยี หรืออาจจะยังไม่เชื่อกันว่าประสิทธิภาพในการทำงานนอกออฟฟิศจะดีเหมือนที่ทำในออฟฟิศได้ 

 

แต่ COVID-19 ก็มาเร่งให้พวกเราต้องรีบปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน และยอมรับการทำงานแบบที่คนจะต้องมาเจอกันให้น้อยที่สุดได้ การ Work from Home จึงถูกนำมาใช้เพื่อลดโอกาสที่คนจะมามีปฏิสัมพันธ์ในพื้นที่ปิดให้น้อยที่สุด THiNKNET เองก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ปรับตัวให้พนักงานเริ่มทำงานแบบ Work from Home ในช่วงที่เกิดการระบาดหนักและเริ่มผ่อนคลายให้กลายเป็นการทำงานแบบ Work from Anywhere ได้เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ผ่อนคลายลงแล้ว และก็ยังคงนโยบายการทำงานแบบ Work from Anywhere อยู่

 

Work from Anywhere กันมานานขนาดนี้ พนักงานของ THiNKNET ก็เลยมาแชร์ประสบการณ์ว่า Lifestyle และชีวิตการทำงานของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรกันบ้าง ภายใต้การทำงานแบบ Work from Anywhere นี้

 

 THiNKNET Work from Anywhere PR&Event Officer Marketing

 

ป๊อปแป๊บ สาว PR&Event Officer จากแผนก Marketing พิธีกรจากรายการ Oh My Job! ที่ในช่วงการระบาดครั้งแรกนั้นยังทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นหลัก แต่เมื่อช่วงปลายปีก็ได้ใช้โอกาสในช่วงปีใหม่กลับไป Work from Anywhere ที่บ้านเกิดที่จังหวัดขอนแก่น

 

นอกจากจะได้ทำงานพร้อมกับได้อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว และเพื่อนเก่าที่แทบไม่ค่อยได้เจอกันเมื่อตอนที่ทำงานที่กรุงเทพแล้ว เวลาหลังเลิกงานที่ปกติต้องหมดไปกับการเดินทางก็ได้ใช้ไปในการทำงานอดิเรกที่ชอบได้ด้วย การออกไปตะลุยกินอาหารร้านโปรดที่คิดถึง ได้ออกไปสำรวจขอนแก่นในแง่มุมใหม่ๆ รวมถึงได้มีเวลาเริ่มเล่น Surf Skate ที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ในตอนนี้ด้วย

ติดตามประสบการณ์ Work from Anywhere
ของแป๊บ PR&Event Officer จาก THiNKNET ได้ที่นี่

 

 

THiNKNET Work from Anywhere Software Engineer

 

หมี Software Engineer  จาก THiNKNET ในที่ทำงาน หมีก็คือ Software Engineer ฝีมือฉกาจแต่เมื่อกลับบ้านก็ยังทำหน้าที่เป็นคุณพ่อลูกแฝด 2 ด้วย เมื่อ Work from Home แม้จะได้เวลากว่าวันละ 3 ชั่วโมงที่ต้องใช้ในการเดินทางไปกลับออฟฟิศคืนมาใช้ในการทำงานและทำกิจกรรมกับลูก ๆ มากขึ้น แต่หมีก็ยังตัดสินใจย้ายครอบครัวจากกรุงเทพมหานครกลับไปอยู่ที่บ้านเกิดที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

โดยใช้เวลาวางแผนล่วงหน้าถึง 6 เดือนก่อนที่จะย้ายกลับนครศรีธรรมราชอย่างเต็มตัว จากที่เคยใช้เวลาเป็นชั่วโมง ๆ ในการเดินทางไปส่งลูกที่โรงเรียน ก็ลดเหลือแค่ 5 นาที และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของลูก ๆ ก็ลดลงได้มากกว่าครึ่ง และยังได้มีเวลาในช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ได้ใช้เวลากับครอบครัวได้อย่างมีคุณภาพแบบที่ทำไม่ได้ตอนอยู่ที่กรุงเทพฯ

ติดตามประสบการณ์ Work from Anywhere 
ของพี่หมี Software Engineer จาก THiNKNET ได้ที่นี่

 

 

THiNKNET Work from Anywhere  Software Engineer

 

ทิ้งชีวิตที่ต้องเบียดเสียดผู้คนบนรถไฟฟ้าในชั่วโมงเร่งด่วน เมื่อบริษัทให้ Work from Anywhere  เฟิร์น Software Engineer สาว จาก THiNKNET ก็เก็บ Laptop ใส่กระเป๋าแล้วลองมา Work from กาญจนบุรี ทำให้ไลฟ์สไตล์ของเฟิร์นเปลี่ยนไปหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการตื่นแต่เช้าเข้านอนแต่หัวค่ำ ถึงการ Work from Anywhere จะทำให้เฟิร์นรู้สึกว่าได้เวลาคืนมา แต่ในอีกแง่นึงเฟิร์นก็ค้นพบว่าเธอเองก็ต้องปรับวิธีการทำงานของตัวเองและทีมให้สอดคล้องไปกับรูปแบบการทำงานแบบใหม่นี้ ทำอย่างไรทีมถึงจะยังสื่อสารกันได้เหมือนเดิม ความสนุกสนานในการทำงานยังคงอยู่แม้จะไม่ได้เข้าไปเจอกันที่ออฟฟิศ

 

เมื่อปรับวิธีการทำงานได้ลงตัวมากขึ้นแล้ว ทีนี้เฟิร์นก็ได้ลองทำงานแบบ Work from Anywhere ของจริง ด้วยการหาคาเฟ่ดี ๆ ในกาญจนบุรีที่มีในบรรยากาศหลากหลายไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ลำธาร หรือทุ่งหญ้า บวกกับกาแฟสักแก้วก็เป็นตัวช่วยที่ดีที่ทำให้เกิดไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงาน

ติดตามประสบการณ์ Work from Anywhere และเรื่องราวของ
ของเฟิร์น Software Engineer จาก THiNKNET ได้ที่นี่

 

 

THiNKNET Work from Anywhere QA Quality Assurance

 

มิ่งขวัญ สาว QA (Quality Assurance) ที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ แต่ก็ต้องหยุดแผนการณ์ทุกอย่างไว้เพราะไวรัส COVID-19 การทำงานในห้องสี่เหลี่ยมอาจจะดูเป็นเรื่องยาก แต่เพราะการสนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ ของบริษัท ทำให้อุปกรณ์การทำงานของมิ่งขวัญพร้อมใช้งานได้เหมือนในออฟฟิศ แต่ที่ขาดก็คือเพื่อนร่วมงานที่เมื่อก่อนมีล้อมหน้าล้อมหลัง แต่ตอนนี้จะเจอกันได้ผ่านการออนไลน์เท่านั้น โชคดีที่สถานการณ์คลี่คลายลงพร้อม ๆ กับที่มิ่งขวัญเกิดอาการเบื่อห้องสี่เหลี่ยมมุมเดิม ๆ พอดี เลยตัดสินใจว่าจะเดินทางกลับบ้านเกิด “go to สกลนครล่ะเบ๋อ” 

 

มิ่งขวัญจากบ้านเกิดไปหลายปี กลับมาทำงานยาว ๆ แบบนี้ก็ต้องมีการปรับตัวกันพอสมควร เมื่อเข้าที่เข้าทางจัดการเวลาได้เพราะสามารถทำงานแบบ Flexible โดยเก็บชั่วโมงให้ถึง 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ทำให้มิ่งขวัญจัดการธุระส่วนตัวไปพร้อม ๆ กับสลับเวลาไปทำงานได้ เลยมีวันลาเหลือ ๆ เอาไปใช้ท่องเที่ยวกับครอบครัว แล้วยังถือโอกาสนี้กลับมาดูแลตัวเองให้สุขภาพดีขึ้นด้วย  

ติดตามประสบการณ์ Work from Anywhere 
ของมิ่งขวัญ QA (Quality Assurance) จาก THiNKNET ได้ที่นี่

 

 

THiNKNET Work from Anywhere Software Engineer 
 


จากที่เคยนั่งรถประจำทางจากหอเพื่อไปทำงานที่ออฟฟิศที่สีลม ต้องตื่น 6 โมงเช้าเพื่อไปเข้างานให้ทันก่อน 9 โมง หลังเลิกงานก็ต้องรีบไปต่อคิวรถตู้ทุกวัน ซึ่งบางวันอาจต้องรอเป็นชั่วโมง ซึ่งคนทำงานหลายคนก็น่าจะคุ้นเคยกับการเดินทางแบบนี้ จนกระทั่งการระบาดของโควิดรุนแรงขึ้น ณัช Software Engineer ที่เพิ่งเรียนจบมาหมาด ๆ ในปี 2563 ก็ได้ฉลองงานแรกด้วยการกลับไป Work from Anywhere ที่เชียงใหม่บ้านเกิดของณัชเอง

 

ณัชเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ และเลือกที่จะหางานทำที่นี่เลยและได้เริ่มงานที่ THiNKNET เมื่อสถานการณ์ผ่อนคลายณัชก็ใช้โอกาสนี้ในการกลับไปทำงานที่เชียงใหม่ ด้วย Lifestyle ของณัชที่ชอบเที่ยวคาเฟ่อยู่แล้ว การย้ายกลับไปทำงานที่เชียงใหม่ก็ตอบโจทย์ Café Hopper อย่างฌัชมาก ๆ นโยบายการทำงานแบบ Work from Anywhere  ทำให้เด็กต่างจังหวัดได้กลับมาทำงานที่บ้าน ได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว ได้เอาเวลาที่เสียไปกับการเดินทางมาทำอะไรที่อยากทำ แล้วก็จะมี Work life Balance ที่ดีอีกด้วย 

ติดตามประสบการณ์ Work from Anywhere 
ของณัช Software Engineer จาก THiNKNET ได้ที่นี่

 

 

THiNKNET Work from Anywhere Principle Engineer

 

เมื่อกลับบ้านที่กาญจนบุรีในขณะที่กรุงเทพฯ ถูก Lockdown และห้ามคนเข้าออกจังหวัด แจ๊ค Principal Engineer จาก THiNKNET เลยจะมาแชร์ประสบการณ์การทำงานแบบ Work from Anywhere ที่กาญนะจ๊ะบุรี ตั้งแต่การระบาดโควิดระลอกแรกจนถึงระลอกใหม่เกือบจะ 1 ปี โดยทำงานด้วยเครื่องมือที่ใช้ในบริษัทเกือบทุกตัวอยู่บน Cloud อยู่แล้ว ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของการ WFA นับแต่นั้นมา

 

เพราะว่าแจ๊คมีครอบครัวอยู่ที่กาญจนบุรี และเดินทางไปกลับทุกสุดสัปดาห์อยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสได้ Work from Anywhere แจ๊คก็มีโอกาสได้ใช้เวลากับลูกมากขึ้น ไม่ต้องเหนื่อยล้ากับการเดินทางข้ามจังหวัดอีกต่อไป และด้วย Lifestyle ที่เปลี่ยนไปไม่ต้องเสียเวลาให้กับการเดินทาง ทำให้มีโอกาสได้ทำเรื่องที่สนใจมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร ปลูกผักสวนครัว และอ่านหนังสือ

ติดตามประสบการณ์ Work from Anywhere 
ของพี่แจ็ค Principal Engineer จาก THiNKNET ได้ที่นี่

 

 

Work from Anywhere  ของบี QA (Quality Assurance) จาก THiNKNET
 

ตื่นนอน-นั่งรถไปทำงาน-ทำงาน-เลิกงาน นี่คือชีวิตวนลูปไปตาม Step ในแต่ละวันของบี QA จนกระทั่ง ทางบริษัทเริ่มใช้นโยบายการ Work from Home ในช่วงที่ COVID-19 ระบาดอย่างหนัก ซึ่งทาง THiNKNET ก็สนับสนุนอุปกรณ์ในการทำงานต่าง ๆ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ มอนิเตอร์ และคอมพิวเตอร์ เหมือนบีได้มีออฟฟิศขนาดย่อม ๆ อยู่ที่บ้านของตัวเอง

 

เมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ ดีขึ้น ก็ปรับนโยบายใหม่เป็นการ Work from Anywhere ที่เราจะไปทำงานที่ไหนก็ได้ เมื่อไม่ต้องใช้ชีวิตวนลูปแบบเดิม และได้เวลาคืนมาจากการที่ไม่ต้องตื่นเช้าไปเบียดเสียดบนรถกับคนทำงานคนอื่น ๆ บีจึงได้พบว่า การทำงานแบบ Work from Anywhere นี่มันช่างตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคน Ambivert อย่างเธอจริง ๆ

ติดตามประสบการณ์ Work from Anywhere 
ของบี QA (Quality Assurance) จาก THiNKNET  ได้ที่นี่

 

 

Work from Anywhere   ของเมย์ IT Support จาก THiNKNET

 

IT Support ที่คนทำงานคุ้นเคยและขอความช่วยเหลือจากทีมนี้กันอยู่เสมอจะต้องเตรียมตัวอย่างไรเมื่อ THiNKNET ต้องรับมือกับการทำงานแบบ Work from Anywhere เมย์ IT Support ขอเล่ามุมมองของการทำงานเมื่อเธอและทีมต้องเตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับพนักงานทุกคนก่อนที่จะทำการ Work from Home จนเปลี่ยนเป็นการ Work from Anywhere

 

ไม่ว่าจะเป็นการช่วยกันคิดหา Software และ Hardware ต่าง ๆ ที่จะเข้ามาช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมือนการมาทำงานในออฟฟิศ จัดรูปแบบออฟฟิศใหม่ให้สอดคล้องกับการทำงานในรูปแบบ New Normal รวมถึงการ Standby คอยช่วยเหลือพนักงานทุกคนแบบที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน IT Support ก็พร้อมช่วยคุณได้เสมอ

ติดตามประสบการณ์ Work from Anywhere 
ของเมย์ IT Support จาก THiNKNET ได้ ที่นี่

 

 

Work from Anywhere  ของบอมบ์ Supervisor UX/UI Designer จาก THiNKNET

 

Work from Anywhere จะทำได้จริงแค่ไหน บอมบ์ พิชญวัฒน์ แก้วพรหม Supervisor UX/UI Designer ของ THiNKNET มาแชร์ประสบการณ์การทำงานแบบ Work from Anywhere ที่เดินทางไปทำงานแบบ 4 ภาคได้ในสัปดาห์เดียวแบบไม่ต้องลางาน

 

เมื่อได้ทำงานแบบ Work from Anywhere บวกกับมีตั๋วเครื่องบินที่บินได้แบบบุฟเฟต์อยู่ในมือ ภาพที่เพื่อน ๆ ชาว THiNKNET เห็นใน Social Media ของบอมบ์ก็คือภาพเช็กอินที่สนามบินอย่างสม่ำเสมอ บินไป - บินมามากกว่า 20 ไฟล์ท ที่ทำได้แบบนี้บอมบ์เล่าว่าต้องรู้จักการแบ่งเวลาให้ถูกต้อง การ Work from Anywhere ต้องใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและงานที่ได้รับมอบหมาย ให้สมกับที่เขาไว้ใจเราให้ทำงานที่ไหนก็ได้

ติดตามประสบการณ์ Work from Anywhere 
ของบอมบ์ Supervisor UX/UI Designer จาก THiNKNET ได้ที่นี่

 

 

 

 

สนใจทำงานแบบ Work from Anywhere แบบ THiNKNET มั้ย ตอนนี้ที่ THiNKNET ก็ยังเปิดรับสมัครพนักงานอยู่ ดูตำแหน่งงานที่เปิดรับพร้อมกับสมัครงานได้เลยที่นี่

 

 
JobThai Official Group
Public group · 102,000 members
Join Group
 

tags : thinknet, jobthai, การทำงาน, เคล็ดลับการทำงาน, work from anywhere, work from home, remote working



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม