คำถามสัมภาษณ์งานสำหรับนักขาย: ทำไมงานขายถึงเหมาะกับคุณ

คำถามสัมภาษณ์งานสำหรับนักขาย: ทำไมงานขายถึงเหมาะกับคุณ
17/03/21   |   20.1k   |  

คำถามนี้เป็นคำถามที่อยากรู้ว่าเรามีคุณสมบัติอะไรที่เหมาะสมกับงานนี้ ผู้สัมภาษณ์ต้องการให้เราได้อธิบายความสามารถของตัวเองและจุดเด่นที่คิดว่าแตกต่างหรือโดดเด่นกว่าผู้สมัครงานคนอื่น โดยเฉพาะตำแหน่งที่มีการแข่งขันสูงและผู้สมัครส่วนใหญ่มีคุณสมบัติครบถ้วน ผู้สัมภาษณ์จึงต้องการคำตอบที่จะทำให้พวกเขาตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าเรามีคุณสมบัติตรงไหนที่จะทำให้เขามั่นใจ ซึ่งคำตอบจะเป็นบทสรุปข้อดีของเราทุกอย่าง เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราคือนักขายที่น่าสนใจ

 

ให้ตอบโดยคิดว่ามันก็เหมือนกับเวลาที่เราขายสินค้า เราต้องหาจุดสำคัญไปสนับสนุนสิ่งที่เราขายได้ หลักในการตอบคือการนำจุดแข็งของตัวเองทั้งหมดไปบอกเขา เช่น เราเป็นคนเฟรนด์ลี่เข้าถึงลูกค้าง่าย เรามีความสามารถในการตั้งคำถามเพื่อให้ลูกค้าบอกความต้องการที่ซ่อนอยู่ในใจได้ และเป็นนักฟังที่ดีที่สามารถจับใจความสิ่งที่ลูกค้าพูดและสิ่งที่เขาต้องการได้เร็ว เราไม่ชอบอยู่นิ่ง มีความคิดริเริ่มในการลงมือหาลูกค้าใหม่ ๆ เรามีไหวพริบ ทำให้เมื่ออยู่ในสถานการณ์คับขัน หรือการสนทนากับลูกค้าเกิดปัญหา เราจะสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

 

ที่สำคัญคือพูดให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด อย่าพยายามพูดให้ดูแข็งเหมือนท่องมาตั้งแต่ที่บ้าน คำตอบนี้จะแสดงให้ผู้สัมภาษณ์งานเห็นถึงความจริงใจ ความเหมาะสมของเรา รวมถึงความรักและศรัทธาที่เรามีต่ออาชีพนี้ และที่สำคัญอย่าลืมบอกว่าข้อดีที่เรามีสามารถไปสนับสนุนกิจการของบริษัทเขาได้อย่างไรด้วย

ฝึกตอบคำถามอื่น ๆ ดังนี้ 

  1. แนะนำตัวเองให้ฟังหน่อย

  2. ทราบข่าวการเปิดรับสมัครได้อย่างไร

  3. ทำไมถึงอยากเป็นนักขาย

  4. คุณมีขั้นตอนหรือกระบวนการขายอย่างไรบ้าง

  5. ขาย… ให้ดูหน่อย

  6. โปรเจกต์ที่ปิดได้แล้วยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผ่านมาคืออะไร

  7. เคยมีปัญหาหรือความผิดพลาดเกิดขึ้นจากการขายไหม

 

6 เทคนิคสัมภาษณ์งานที่คนสมัครงานขายต้องอ่าน

 

เทคนิคเขียนเรซูเม่สำหรับนักขาย เพื่อให้เป็นผู้สมัครที่โดดเด่น

 

JobThai Mobile Application สมัครงานง่าย ได้งานเร็ว

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

ฝากประวัติเพื่อหางานที่ใช่ได้ ที่นี่

 
JobThai Official Group
Public group · 190,000 members
Join Group
 

tags : jobs, งาน, หางาน, สมัครงาน, ขาย, งานขาย, คำถามสัมภาษณ์งานขาย, นักขาย, คนทำงาน, jobthai, account executive, career & tips, งาน account executive, งาน ae, fresh graduate, สัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์, careerandtips, การสัมภาษณ์งาน, งานนักขาย, จบใหม่ต้องรู้



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม