คำถามสัมภาษณ์งานสำหรับนักขาย: ทำไมถึงอยากเป็นนักขาย

คำถามสัมภาษณ์งานสำหรับนักขาย: ทำไมถึงอยากเป็นนักขาย
17/03/21   |   44.9k   |  

ถ้าเราถูกถามว่าทำไมถึงอยากเป็นนักขาย นั่นหมายความว่าคนสัมภาษณ์อยากรู้ว่ามีอาชีพตั้งมากมายแต่ทำไมเราถึงเลือกสายงานนี้ เพราะในยุคสมัยนี้อาชีพนักขายเป็นอาชีพที่คนจบการศึกษาใหม่ ๆ มักจะมองข้าม และคนที่มีประสบการณ์การทำงานมาบ้างก็ไม่ค่อยเปลี่ยนสายงานมาทำงานนี้กัน เนื่องจากมองว่างานนี้คืองานที่ต้องไปตื้อลูกค้าให้ซื้อของ เป็นคนที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากคุยด้วยเพราะรำคาญหรือกลัวจะโดนขายแบบฮาร์ดเซลล์ เขาจึงอยากรู้ว่าอะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้เราอยากเป็นนักขาย เรามี Passion สำหรับงานนี้ไหม

 

การตอบคำถามนี้ไม่ยากอะไรเลย คีย์สำคัญคือเราต้องตอบอย่างซื่อสัตย์ที่สุด หลีกเลี่ยงการตอบคำตอบที่ดูเกินจริง หรือสร้างภาพในแบบที่คิดว่าถ้าคนสัมภาษณ์ได้ยินต้องชอบ ใช้โอกาสนี้บอกความเป็นเราให้เขารู้ว่าเรามีแรงบันดาลใจอะไรที่ทำให้อยากทำงานนี้ เช่น การได้มีโอกาสคุยกับลูกค้าจำนวนมาก สามารถสร้างคอนเน็กชันให้เราได้ เป็นงานที่มีโอกาสสร้างรายได้สูงจากค่าคอมมิชชัน หรือเป็นงานมีการวัดผลการทำงานที่ชัดเจนเพราะส่วนมากวัดกันที่ยอดขายเป็นหลัก นอกจากนั้นถ้าเรามีแบบอย่างที่ดีหรือไอดอลในการทำงานที่เราชอบ ลองบอกออกไปพร้อมให้เหตุผลว่าทำไมเขาถึงสร้างแรงบันดาลใจให้เราได้ และเรายึดเขาเป็นต้นแบบการทำงานของเรายังไงบ้าง

ฝึกตอบคำถามอื่น ๆ ดังนี้ 

  1. แนะนำตัวเองให้ฟังหน่อย

  2. ทราบข่าวการเปิดรับสมัครได้อย่างไร

  3. ทำไมงานขายถึงเหมาะกับคุณ

  4. คุณมีขั้นตอนหรือกระบวนการขายอย่างไรบ้าง

  5. ขาย… ให้ดูหน่อย

  6. โปรเจกต์ที่ปิดได้แล้วยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผ่านมาคืออะไร

  7. เคยมีปัญหาหรือความผิดพลาดเกิดขึ้นจากการขายไหม

 

6 เทคนิคสัมภาษณ์งานที่คนสมัครงานขายต้องอ่าน

 

เทคนิคเขียนเรซูเม่สำหรับนักขาย เพื่อให้เป็นผู้สมัครที่โดดเด่น

 

JobThai Mobile Application สมัครงานง่าย ได้งานเร็ว

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

ฝากประวัติเพื่อหางานที่ใช่ได้ ที่นี่

 
JobThai Official Group
Public group · 190,000 members
Join Group
 

tags : jobthai, jobs, สมัครงาน, งาน, งานขาย, ขาย, คำถามสัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์งานขาย, นักขาย, คนทำงาน, account executive, career & tips, งาน account executive, งาน ae, fresh graduate, สัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์, careerandtips, การสัมภาษณ์งาน, งานนักขาย, จบใหม่ต้องรู้



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม