5 คุณสมบัติสำคัญ ที่องค์กรมองหาจากคนทำงานรุ่นใหม่

5 คุณสมบัติสำคัญ ที่องค์กรมองหาจากคนทำงานรุ่นใหม่
06/01/20   |   47.9k   |  

 

  • มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เพราะปัจจุบันสิ่งเหล่านี้เข้ามามีบทบาทในองค์กรมากขึ้น
  • สามารถคิดวิเคราะห์เพื่อแก้ไขปัญหา หรือนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี
  • มีความรู้ความสามารถในเรื่องภาษาต่างประเทศ ซึ่งนอกจากภาษาสากลอย่างภาษาอังกฤษแล้ว หากมีความรู้ในภาษาที่สามเพิ่มเข้ามา ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการทำงานมากขึ้น
  • มีความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงาน เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง
  • สื่อสารได้อย่างเป็นระบบ และชัดเจน เพื่อให้ผู้รับสารเข้าใจได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน
     

 

สมัครงานง่ายได้งานที่ใช่ ใช้ JobThai Mobile Application สิ โหลดเลย

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

ความรู้ความสามารถที่ตรงกับงานเป็นอะไรที่สำคัญและต้องมีอยู่แล้วในการทำงานซักงานนึง แต่ความรู้พวกนั้นใคร ๆ ที่เรียนหรือทำงานมาสายเดียวกับเราก็คงมีไม่ต่างจากเราเท่าไหร่ เราก็เลยต้องหาทักษะและคุณสมบัติอื่น ๆ ที่จะทำให้เราโดดเด่นและเป็นสิ่งที่องค์กรมองหาจากคนทำงานรุ่นใหม่ขึ้นมาสู้ ซึ่งมีอะไรบ้าง เราคัด 5 คุณสมบัติเด่น ๆ มาไว้ที่นี่แล้ว

 

เก่งเรื่องคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันตั้งแต่ตื่นจนหลับ องค์กรต่าง ๆ ก็ต้องเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อขับเคลื่อนองค์กรมากขึ้น จนรูปแบบการทำงานเปลี่ยนไป ทำให้ต้องการพนักงานที่มีความรู้ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ไม่ว่าจะคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาพร้อมกับของพวกนี้ ซึ่งเชี่ยวชาญและสามารถปรับใช้ในการทำงานได้อย่างรวดเร็ว

 

คิดวิเคราะห์ได้ แก้ไขปัญหาเป็น

การคิดวิเคราะห์เป็นทักษะสำคัญมากในการทำงานเพราะเอาไปประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานส่วนอื่น ๆ ได้ เช่น การวางแผน หรือการแก้ไขปัญหา คนที่มีทักษะนี้จะมองเห็นและเข้าใจปัญหามากมายที่ต้องเจอในระหว่างทำงาน รวมถึงสามารถจัดลำดับความสำคัญของปัญหาพวกนั้น และฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ด้วยวิธีที่เหมาะสม ซึ่งความสามารถนี้แหละที่จะพาให้ทั้งตัวเราเองและองค์กรไปถึงเป้าหมายและประสบความสำเร็จได้

 

รู้ภาษาต่างประเทศ

ภาษาเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการทำงานยุคนี้ เพราะคนทำงานต้องใช้ทักษะด้านภาษาทั้งเพื่อสื่อสารและค้นคว้าหาความรู้ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าเป็นภาษากลางที่ใช้กันทั่วโลก ภาษาจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นมากสำหรับการทำงาน แต่ถ้ามีความสามารถภาษาที่ 3 ด้วย เช่น ภาษาจีน หรือภาษาญี่ปุ่น ก็จะยิ่งกลายเป็นคนที่องค์กรต้องการมากขึ้นไปอีก

 

มีทักษะด้านภาษาอยู่แล้ว และกำลังหางานอยู่? ดูตำแหน่งงานที่นี่เลย

 

ความคิดสร้างสรรค์ต้องมี

ท่ามกลางการแข่งขันที่สูง และการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี สิ่งที่จะทำให้ Product ของเราโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง ก็คือความคิดสร้างสรรค์ของพนักงาน ที่ยิ่งมีมากก็จะยิ่งทำให้เรานำหน้าคนอื่น ๆ และยังช่วยขับเคลื่อนภารกิจให้ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้สำเร็จด้วย ที่สำคัญทักษะนี้ยังเอาไปประยุกต์ใช้กับการทำงานต่าง ๆ ได้หมด

 

สื่อสารดี ถูกต้อง และชัดเจน

ไม่ว่าจะทำงานตำแหน่งอะไร สายงานไหน บริษัทเล็กหรือใหญ่ ก็ต้องมีการสื่อสารกันทั้งนั้น ทั้งกับคนที่ทำงานด้วยกันหรือลูกค้า ถ้าเราสื่อสารได้เป็นระบบ ชัดเจน รู้จักลำดับความสำคัญในการสื่อสาร และทำให้คนที่รับสารเข้าใจได้ถูกต้อง ก็จะยิ่งช่วยให้การทำงานมีความราบรื่นมากขึ้น แต่ถ้าไม่ และเกิดความคลาดเคลื่อนในการสื่อสารขึ้นมา ก็จะมีปัญหาตามมาแน่ ๆ

 

ทั้งหมดนี้เป็นคุณสมบัติที่คนรุ่นใหม่ควรจะเรียนรู้ และพัฒนาต่อยอดให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของฝั่งบริษัท รวมถึงต้องมีทัศนคติที่ดีในการทำงานด้วย เพราะมันเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงานของเรา

 

ถ้ามั่นใจแล้วว่าเราก็มีคุณสมบัติพวกนี้

มาหางานที่ใช่ กับ JobThai ได้เลย

 

 

JobThai เปิด Official Group แล้ว

ถ้ากำลังหางาน หาคน หรืออยากพูดคุยทุกเรื่องเกี่ยวกับการทำงาน มา Join กับเราเลย 

 

tags : career & tips, คนทำงาน, เคล็ดลับการทำงาน, การทำงาน, หางาน, สมัครงาน, เทคนิคการทำงาน, ทักษะในการทำงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม