เคล็ดลับสร้างความสุขในแต่ละวันให้เป็นนิสัย

เคล็ดลับสร้างความสุขในแต่ละวันให้เป็นนิสัย
02/01/20   |   24.5k   |  

 

  • กุญแจสำคัญที่จะทำให้เรามีความสุขหรือความทุกข์นั้นก็คือมุมมองที่เรามีต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หากเราเปลี่ยนแปลงมุมมองนั้นได้ ความสุขก็เกิดขึ้นได้ไม่ยากนักหรอก

  • อย่าโฟกัสไปที่ความทุกข์ เราอาจจะมีความสุขเล็ก ๆ เกิดขึ้นมากมายตลอดวัน เพียงแค่เรามัวแต่ไปนึกถึงความทุกข์เท่านั้น

  • ถ้ายังไม่สามารถเปลี่ยนวิธีคิดได้ ลองหาวิธีผ่อนคลายก่อน แล้วค่อยตั้งหลักกลับมาสู้กับปัญหาใหม่อีกครั้ง

  • ความทุกข์ที่เกิดขึ้นนี้มีเพื่อเป็นบททดสอบให้เราพบความสุขที่มีความหมายมากขึ้น อดทน และใจเย็น ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วเชื่อมั่นเสมอว่ามันจะดีขึ้นแน่นอน ​

 

 

JobThai Mobile Application หางานง่าย เจองานที่ใช่ โหลดเลย

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

ขึ้นชื่อว่า “ความสุข” อาจจะเป็นสิ่งล้ำค่าที่คนเราใฝ่หากันทุกคน  แต่ความสุขไม่ได้จบแค่การได้ทำงานที่ชอบ มีรายได้ที่มากมาย หรือมีครอบครัวที่ดี เพราะทุกคนก็ต้องมีจังหวะที่เจอปัญหาหรือเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกไม่โอเคกันทั้งนั้น แต่ถึงจะต้องเผชิญกับปัญหา เราก็ยังสามารถสร้างความสุขได้ด้วยตัวเราเอง ซึ่งสร้างได้ยังไง JobThai มีเคล็ดลับสร้างความสุขในแต่ละวันมาบอก

 

6 สิ่งที่คนทำงานควรบอกกับตัวเองในทุก ๆ เช้า

 

หากเปลี่ยนสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ ลองเปลี่ยนมุมมองของตัวเองดูสิ

เริ่มจากความคิดของเราเองเมื่อไหร่ที่เริ่มรู้สึกแล้วว่าเรากำลังคิดลบ ก็ให้รีบปรับความคิดใหม่ หากเรื่องนั้นเป็นปัญหา ก็อย่ามัวแต่เสียเวลาไปคิดว่ามันสร้างความทุกข์ให้กับเราขนาดไหน แต่ให้ตั้งสติแล้วหาวิธีว่าจะแก้ไขมันยังไงดีกว่า การปรับเปลี่ยนความคิดของเราอาจจะยากสักหน่อยในช่วงแรก ๆ แต่มันก็ไม่ได้ยากจนทำไม่ได้หรอกนะ

 

หลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุผลของมันทั้งนั้น และก็มีหลายมุมให้เราเลือกมอง จากที่มองแต่ในมุมของตัวเอง ลองมองจากมุมที่ต่างไปดูสิ อาจจะเจอเรื่องดี ๆ หรือสิ่งดี ๆ ที่ซ่อนอยู่ก็ได้ นอกจะทำให้เราสบายใจขึ้นแล้ว ยังทำให้เราสามารถมองสถานการณ์ได้รอบด้านมากขึ้นด้วย

 

เมื่อคิดแล้วทุกข์ ก็หยุดพักมันไว้ก่อน

เราสามารถพักเรื่องแย่ ๆ ไว้ได้เสมอ หากเรื่องนั้นทำให้เราเกิดความทุกข์และยังไม่มีวิธีแก้ไข ลองหาอะไรที่ทำให้ตัวเราเองไม่ฟุ้งซ่านอย่างการฟังเพลงโปรด ดูหนัง หรืออ่านหนังสือดี ๆ สักเล่ม เมื่อพร้อมเผชิญกับปัญหาแล้วค่อยกลับไปแก้ไขมันใหม่ ไม่แน่เราอาจจะเจอวิธีแก้ปัญหาที่เราคิดไม่ออกจากการพักความคิดหรือทำกิจกรรมเหล่านี้ก็ได้ แต่เรื่องที่สำคัญเลยคือเราควรกลับไปแก้ปัญหาทุกครั้งหากเรื่องนั้นใกล้ตัวเราจริง ๆ อย่าปล่อยผ่านไปเฉย ๆ เพราะปัญหานั้นอาจลุกลามได้

 

6 ทัศนคติแง่ลบที่ฉุดรั้งไม่ให้คุณประสบความสำเร็จ

 

อยากมีความสุข ก็ต้องสร้างความสุข

แม้ว่าในหนึ่งวันเรามีเรื่องที่ต้องจัดการจนทำให้ยุ่งไปทั้งวัน แต่อย่าลืมหาเวลาไปสร้างความสุขให้ตัวเองด้วย อย่างช่วงเช้าก่อนเข้างาน หรือหลังเลิกงาน ซึ่งความสุขเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่หรือเป็นชิ้นเป็นอันเลยด้วยซ้ำ เช่นการทำสิ่งง่าย ๆ ที่เราชอบอย่างการจิบกาแฟช่วงเช้าในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย หรือกินขนมที่คาเฟ่สวย ๆ สักที่ หากเป็นสิ่งที่เราชอบ ความสุขที่เรามองหาอาจจะอยู่ใกล้ตัวโดยที่เราคิดไม่ถึงก็ได้ 

 

บอกกับตัวเองเอาไว้ว่าสุดท้ายทุกอย่างจะดีขึ้น

ปัญหาทุกอย่างมีทางออกของมันเสมอ เพราะฉะนั้นให้เราบอกกับตัวเองเอาไว้ว่าสักวันมันจะต้องแก้ได้ และสุดท้ายเราจะมีความสุข อดทนและใจเย็นกับเรื่องที่ไม่ได้ดั่งใจต่าง ๆ แต่อย่ายอมแพ้ อย่าท้อ หาวิธีแก้ไขและทำให้ดีที่สุด ความสุขที่เราได้รับหลังจากที่ก้าวข้ามปัญหาหนักหนาต่าง ๆ มาได้ มันมีความหมายมากกว่าอะไรที่ได้มาง่าย ๆ อยู่แล้ว

 

สมัครสมาชิกกับ JobThai หางานที่ใช่ ให้ความสุขของแต่ละวันเป็นเรื่องง่าย สมัครเลย

 

 

JobThai มี Line แล้วนะคะ

ติดตามสาระความรู้สำหรับคนทำงาน ที่ย่อยง่าย อ่านสนุก และพูดคุยทุกแง่มุมเกี่ยวกับการทำงานอย่างใกล้ชิดที่

เพิ่มเพื่อน

 

tags : ไลฟ์สไตล์, เคล็ดลับสร้างความสุข, lifestyle, คนทำงาน, เคล็ดลับสำหรับคนทำงาน, เทคนิคสำหรับคนทำงาน, ทำงานอย่างมีความสุข, ความสุขในการทำงาน, เคล็ดลับความสำเร็จ, เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ, ทำงานให้มีความสุข, แนวคิดในการทำงาน



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม