เทคนิคสื่อสารและรับมือกับหัวหน้าจากพอดแคสต์ Career Talk เพื่อให้ร่วมงานกันได้อย่างมีความสุข

เทคนิคสื่อสารและรับมือกับหัวหน้าจากพอดแคสต์ Career Talk เพื่อให้ร่วมงานกันได้อย่างมีความสุข
27/09/22   |   1.5k   |  

 

 

เมื่อใครสักคนถูกถามเกี่ยวกับชีวิตการทำงาน ประเด็นที่มักจะถูกยกขึ้นมาพูดถึงบ่อย ๆ ก็คือเรื่องของ “หัวหน้างาน” ใครเจอหัวหน้าดี ชีวิตก็ดีจนน่าอิจฉา แต่ถ้าใครโชคร้ายเจอหัวหน้าที่ไม่ไหวจะเคลียร์ ชีวิตก็เต็มไปด้วยเรื่องน่าปวดหัว ไม่ว่าเราจะต้องเจอกับหัวหน้าแบบไหน สิ่งที่คนทำงานจำเป็นต้องรู้ก็คือเทคนิคการสื่อสารและการรับมือกับหัวหน้าในสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อให้ยังสามารถร่วมงานกันได้อย่างราบรื่น ซึ่ง JobThai ก็ได้นำ 4 สถานการณ์ที่เราต้องดีลกับหัวหน้าจากรายการพอดแคสต์ Career Talk พร้อมคำแนะนำดี ๆ มาแชร์ให้ทุกคนได้ฟังแล้วที่นี่

 

เคยรู้สึกไหมว่าหัวหน้าแบ่งงานให้เรามากเกินไป (EP.15)

มีใครเคยอยู่ในจุดที่มีงานกองใหญ่ตั้งอยู่บนโต๊ะและไม่มีทีท่าว่าจะทำเสร็จบ้างไหม? ถ้าเคย… เคยตั้งคำถามต่อไหมว่า “ทำไมงานเรามันถึงได้เยอะขนาดนี้!?” “คนอื่นในทีมงานเยอะเท่านี้กันทุกคนเลยรึเปล่า หรือว่ามีแค่เราคนเดียวที่งานกองเป็นภูเขาแบบนี้” แล้วเราควรรับมือกับปัญหาการถูกแบ่งงานให้มากเกินไปแบบนี้ยังไงดี? ไปค้นหาคำตอบพร้อมกันได้เลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

รับมือกับหัวหน้างานที่เราไม่ปลื้มยังไงดี? (EP.20)

อย่างที่เรารู้กันดีว่า “หัวหน้า” อาจเป็นคนนึงที่จะชี้ชะตาว่าชีวิตการทำงานของเราจะออกมาเป็นยังไง แล้วถ้าเราต้องเจอกับหัวหน้าที่ไม่โอเคมาก ๆ ขนาดที่ว่าถ้าต้องทำงานด้วยแล้วก็เหมือนโดนดูดพลังจนแทบไม่เหลือความสุขในการทำงานอีกเลย เราจะมีวิธีรับมือยังไงบ้าง Career Talk ตอนนี้จะมาช่วยชี้ทางให้คนทำงานที่กำลังเจอปัญหาได้เห็นว่าทางออกของปัญหาอาจไม่ได้อยู่ที่การยื่นใบลาออกเสมอไป

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

7 เทคนิคลางานยังไงไม่ให้โดนหัวหน้าหมายหัว (EP.39)

ทำไมเวลาที่เราจะลางานแต่ละครั้ง มันจะต้องมีความรู้สึกวิตกกังวลตามมาทุกครั้ง ทั้งที่เราก็ลาป่วยเพราะเราป่วยจริง ๆ เราลากิจเพราะต้องไปทำธุระในวันธรรมดาจริง ๆ แต่ก็ยังกลัวหัวหน้าจะมองว่าเราป่วยการเมืองบ้างล่ะ อ้างว่ามีธุระบ้างล่ะ พอดแคสต์ตอนนี้จะมาแชร์เทคนิคที่จะช่วยให้การลางานครั้งต่อไปเป็นไปด้วยความสบายใจและไม่ต้องกังวลว่าจะถูกหัวหน้าหมายหัวอีกต่อไป

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

ใช้การประเมินปลายปีเป็นโอกาสดี ๆ ในการเลื่อนตำแหน่งและอัปเงินเดือน (EP.29)

ในแต่ละวันเราทำงานอย่างแข็งขันเพราะคาดหวังว่าจะได้เติบโตในหน้าที่การงาน ได้มีตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้นและเงินเดือนที่มากกว่าเดิม ซึ่งการประเมินปลายปีก็นับว่าอีกหนึ่งช่วงเวลาที่เหมาะกับการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้กลับมาทบทวนข้อดีข้อเสียและเป้าหมายของตัวเอง อีกทั้งยังเหมาะกับการสื่อสารให้หัวหน้ารู้ว่าเราเองก็เป็นคนมีความสามารถคนนึงที่พร้อมจะเติบโตไปกับองค์กร

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ติดตาม Career Talk Podcast ได้ที่

Soundcloud

Spotify

Apple Podcasts

Google Podcasts

Youtube

Anchor

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : jobthai, jobs, career talk, career & tips, podcast, งาน, ชีวิตคนทำาน, คนทำงาน, พอดแคสต์, หัวหน้า, หัวหน้างาน, เจ้านาย



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม