สัมภาษณ์งานครั้งนี้พร้อมแค่ไหน? ฟังพอดแคสต์ Career Talk เพื่อเตรียมตัวให้ดีก่อนลงสนาม

สัมภาษณ์งานครั้งนี้พร้อมแค่ไหน? ฟังพอดแคสต์ Career Talk เพื่อเตรียมตัวให้ดีก่อนลงสนาม
17/08/22   |   2.7k   |  

 

 

หลังจากยื่นเรซูเม่ไปตั้งหลายที่ ในที่สุดก็มีบริษัทเรียกเราไปสัมภาษณ์สักที! แต่ถึงยังไงการสัมภาษณ์งานก็เป็นอะไรที่ต้องฟาดฟันกับคู่แข่งอยู่พอตัว เพราะกลุ่มคนที่ถูกบริษัทคัดเลือกต่างก็เป็นแคนดิเดตที่มีความเป็นไปได้ที่จะได้รับคัดเลือกเข้าทำงานกันทั้งนั้น บริษัทจึงนัดพูดคุยกับคนที่เล็งเอาไว้เพื่อเปรียบเทียบระหว่างกันจนได้คนที่เหมาะสมที่สุด วันนี้ JobThai เลยจะพาทุกคนมาเตรียมความพร้อมในการสัมภาษณ์งาน ด้วยพอดแคสต์รายการ Career Talk ทั้ง 4 ตอน ที่ว่าด้วยเรื่องของการสัมภาษณ์งานแบบเน้น ๆ

 

 

4 คำถามสัมภาษณ์งาน ที่ผู้สมัครมักตอบไม่ได้ (EP.2)

ในระหว่างสัมภาษณ์งาน เราจะได้เจอกับคำถามต่าง ๆ ที่จะถูกยกขึ้นมาเพื่อทำความรู้จักเรา วัดไหวพริบและทัศนคติเรา ซึ่งบางคำถามก็อาจทำเอาเราตอบไม่ได้ไปเลย หรืออาจจะตอบได้แต่ก็ไม่ตรงใจคนถาม รายการ Career Talk เลยได้รวบรวม 4 คำถามที่คนสมัครงานมักตอบไม่ได้มาแชร์ พร้อมแนะนำแนวทางคำตอบเพื่อให้สามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้อย่างมั่นใจแล้วเข้าตาผู้สัมภาษณ์

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

วิธีรับมือคำถามสัมภาษณ์งานสุดแปลก (EP.13)

“ถ้าคุณได้เกิดเป็นอิฐในกำแพง คุณอยากจะเป็นอิฐก้อนไหน? และทำไม?”

ลำพังแค่ต้องไปสัมภาษณ์งานแล้วไปเจอคำถามปกติก็ตื่นเต้นและกดดันมากแล้ว พอมาเจอคำถามแปลก ๆ แบบนี้เข้าไปก็คืออึ้งไปเลย สงสัยไหม? ทำไมผู้สัมภาษณ์ถึงถามคำถามแปลก ๆ แบบนี้กับคนสมัครงาน แล้วเขาจะถามเราไปเพื่ออะไรกัน ถ้าเราต้องเจอกับคำถามแบบนี้เราจะตอบออกไปยังไงดี รายการพอดแคสต์ตอนนี้มีคำตอบ

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

6 เทคนิค สัมภาษณ์งานออนไลน์แบบไหนถึงได้งาน (EP.3)

เดี๋ยวนี้มีหลายบริษัทที่เปลี่ยนจากการนัดสัมภาษณ์ที่ตึกสำนักงาน มาสัมภาษณ์แบบออนไลน์แทน เพราะเป็นวิธีที่สะดวก ช่วยให้ผู้สัมภาษณ์สามารถทำความรู้จักกับผู้สมัครได้ไม่ต่างจากการสัมภาษณ์งานแบบเจอกันตัวเป็น ๆ แถมผู้สมัครงานเองก็ไม่ต้องเดินทางมาไกลด้วย ซึ่งถ้าคุณเป็นคนนึงที่ถูกนัดสัมภาษณ์แบบออนไลน์ คุณก็จำเป็นที่จะต้องรู้เทคนิคทั้ง 6 ข้อนี้ก่อนวันสำคัญจะมาถึง

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

ทำไม HR ไม่ยอมแจ้งผลการสัมภาษณ์งาน (EP.23)

หลังสัมภาษณ์งานเสร็จ บางบริษัทบอกว่าจะติดต่อกลับมา แต่ก็ปล่อยให้เรารอโทรศัพท์อยู่นาน เราเช็กอีเมลแทบทุกวัน วันละหลาย ๆ ครั้งจนเริ่มรู้สึกปลง อยากจะมูฟออนก็มูฟไปได้ไม่สุดจนกว่าจะได้รับโทรศัพท์หรืออีเมลปฏิเสธอย่างเป็นทางการ เกิดเป็นความสงสัยในระหว่างที่ต้องรอว่า “ทำไม HR ถึงไม่ยอมแจ้งผลสัมภาษณ์งานกับเราในทันที?” พอดแคสต์ตอนนี้จะพาไปไขความลับข้อนี้จาก HR กัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ติดตาม Career Talk Podcast ได้ที่

Soundcloud

Spotify

Apple Podcasts

Google Podcasts

Youtube

Anchor

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : jobthai, jobs, career talk, career & tips, podcast, งาน, คนหางาน, หางาน, สมัครงาน, สัมภาษณ์งาน, สัมภาษณ์งานออนไลน์, คำถามสัมภาษณ์งาน, พอดแคสต์



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม