คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต: ความท้าทายที่คุณมองหาในการทำงานคืออะไร

คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต: ความท้าทายที่คุณมองหาในการทำงานคืออะไร
08/03/21   |   55.6k   |  

คำถามนี้เกิดขึ้นเพื่อต้องการรู้ว่าเราเป็นคนชอบทำงานแบบไหน บางคนอาจชอบทำงานที่เป็นระบบหรืองานที่เป็น Routine ในขณะที่บางคนชอบทำงานที่ต้องสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ซึ่งความชอบในการทำงานทั้ง 2 แบบก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป ตามตำแหน่งงานและหน้าที่ที่เรารับผิดชอบ เช่น หากเรากำลังสมัครงานครีเอทีฟหรืองานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ความต้องการที่เป็นงาน Routine ก็อาจไม่ตอบโจทย์ตำแหน่งนี้ และทำให้เราถูกตัดคะแนนในการสัมภาษณ์งานไป 

JobThai เลยอยากมาแนะนำแนวทางการตอบคำถามสัมภาษณ์งานในหัวข้อคำถาม “ความท้าทายที่คุณมองหาในการทำงาน”

 

JobThai Mobile Application หางานง่าย ได้งานที่ใช่ โหลดเลย!

iOS

Android

Huawei AppGallery

 

โลกของการทำงานเปลี่ยนไปทุกวัน บางทีเปลี่ยนไปทุกชั่วโมงเลยด้วยซ้ำ หากเราเป็นคนชอบงานที่ต้องคิดต้องทำอะไรใหม่ ๆ ที่คอยท้าทายชีวิตการทำงานหรือชอบสรรหาวิธีแก้ไขปัญหาในตัวเนื้องาน และยังรู้สึกสนุกไปกับมันทุกครั้ง เราก็ควรพรีเซนต์ตัวเองให้องค์กรเห็นศักยภาพของเราในด้านนี้ หากความท้าทายของเราคือการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการต่อยอดโจทย์ที่ได้รับมาหรือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น หรือเป็นคนเริ่มโปรเจกต์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มยอดขาย ก็สามารถบอกไปได้ว่าเรากำลังมองหาโจทย์ใหม่ ๆ ที่ยากขึ้น เพื่อใช้ทักษะที่เรามีอยู่แก้ไขปัญหาในอนาคต ยิ่งถ้าเรามีผลงานเก่า ๆ ที่ประสบความสำเร็จก็สามารถยกตัวอย่างประกอบได้ 

 

ในขณะที่บางงานอาจต้องใช้เครื่องมือหรือ Tools ในการทำงาน หากเราเป็นคนที่ชื่นชอบการหาวิธีทำงานต่าง ๆ ที่ทำให้ได้ผลลัพธ์ไม่ต่างจากวิธีเดิมหรือดีกว่า แต่ลดรายจ่าย (Cost) ให้ถูกลง หรือลดขั้นตอนการทำงานบางอย่างที่ไม่จำเป็น ก็อย่าลืมยกตัวอย่างประสบการณ์เกี่ยวกับงานนั้นและอธิบายถึงวิธีแก้ปัญหาประกอบด้วย เพราะสิ่งนี้อาจทำให้ผู้สัมภาษณ์มองเห็นคุณสมบัติของเราที่จะมาช่วยขับเคลื่อนและสร้างผลประโยชน์ต่อองค์กรได้

อ่านเคล็ดลับและฝึกตอบคำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิตทั้งหมด ได้ที่นี่ 

 

สมัครสมาชิกและฝากประวัติกับ JobThai เพิ่มโอกาสได้งานโดยไม่ต้องส่งใบสมัคร

 

JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน

tags : freshgrad, หางาน, สมัครงาน, career & tips, เทคนิคสัมภาษณ์งาน, นักศึกษาจบใหม่, เด็กจบใหม่, ไม่มีประสบการณ์, job interview, คนทำงาน, เคล็ดลับสำหรับคนทำงาน, เคล็ดลับความสำเร็จ, แนวคิดในการทำงาน, เคล็ดลับสัมภาษณ์งาน, เคล็ดลับการทำงาน, สัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์งาน, คำถามสัมภาษณ์งานยอดฮิต



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email

ขอบคุณสำหรับการติดตาม